Experts Forum

หากคุณ มีคำถาม เกี่ยวกับตู้ปลา ใน แง่ มุม ต่างๆ คุณสามารถ ฝากคำถามของคุณไว้ ที่นี่ ทางเรามีความยินดี ที่จะไขข้อข้องใจ โดยทีมช่างผู้ชำนาญ เกี่ยวกับ คำถามเรื่องตู้ให้กับคุณ

ตอบแล้ว คำถามที่ได้รับการตอบแล้ว

Question 000000587
ต้องการให้เสนอราคาตู้เลี้ยงปลาอโรวาน่า

- เป็นตู้อคิลิค 72 x 30 x 30 นิ้ว - ฝาตู้ควรใช้เป็นแบบตะแกรงปิดพร้อมระบบไฟฟ้า เปรียบเทียบ กับ ฝาตู้อคิลิคสีดำ แยกชิ้นเป็น3ชิ้นพร้อมระบบไฟฟ้า ( แต่ละแบบต้อง ใช้ไฟกี่ดวงขนาดเท่าไร เพื่อให้เหมาะสมกับการเลี้ยง ทองอินโด หรือถ้าเลี้ยงทองมาเลย์ ไฟส่องสว่างจะต้องมีความแตกต่างกัน อย่างไรบ้าง - ระบบกรองต้องการกรองล่างต้องการให้เปรียบเทียบแยกราคา แบบกรองล่างปกติ และ แบบที่มีระบบ Overflow ราคาต่างกัน อย่างไร มีข้อดีข้อเสียอย่างไร - ขาตู้ต้องการแบบมีฝากระจกสีดำปิดด้านหน้าและด้านข้าง ( ถ้าต้อง วางบนพื้นในบ้านเป็นหินแกรนิตโต้ขนาดประมาณ 60 x 60 cm. จะสามารถรับน้ำหนักตู้ปลาได้หรือไม่ อยากให้ช่วยแนะนำด้วย ว่า ขาตู้ควรเป็นอย่างไรเพื่อกระจายน้ำหนัก ถ้าพื้นหินไม่สามารถรับ น้ำหนักได้ ) - อยากให้ช่วยแนะนำว่าถ้าเลี้ยงปลามังกรทองอินโด กับ มาเลย์ Background ของหลังและด้านข้างตู้ควรใช้เป็นสีอะไรดี - ต้องการให้เสนอราคาอุปกรณ์อื่นๆด้วยได้แก่ 1. ไฟ UV สำหรับฆ่าเชื้อควรใช้ขนาดไหน ยี่ห้ออะไร 2. ปั๊มให้อากาศแบบมีระบบไฟสำรองกรณีไฟฟ้าดับ 3. หินภูเขาไฟ หรือ วัสดุอื่นๆที่ต้องใช้ในระบบกรองต้องมีอะไร บ้าง แต่ละอย่างราคาเท่าไร 4. Heater 5. พัดลมระบบอากาศ 6. ชุดตรวจสอบคุณภาพน้ำสำหรับปลามังกรว่าต้องมีอะไรบ้าง แต่ละอย่างราคาเท่าไร *** ถ้าได้รายละเอียด แล้วต้องการให้โทรกลับมาที่เบอร์ Tel 081-4213595 ( นริศ ) คาดว่าจะซื้อช่วงตรุษจีนครับ

นริศ เหลืองวิไลวรรณ

คำตอบจากทางร้าน

ตู้เลี้ยงอโรวาน่ากรองล่างพร้อมฝาครอบอคลีลิค 25,000 บาท ฝาไฟติดตั้งชุดไฟ 36x2 ชุด 18x2 ชุด ขาตู้ปิดกระจกเพิ่ม 3,000 บาท สามารถเจาะทำ Overflow ได หากว่าหน้างานเดินท่อประปาและท่อน้ำทิ้งเข้ามาได้ พื้นแกรนิตสามารถวางได้ไม่มีปัญหา เลี้ยงทองมาเลย์พื้นตู้ติดสติกเกอร์ ดำ รอบด้านสีขาว ไฟ UV 18 วัตต์ 2,500 บาทรวมค่าติดตั้ง ปั้มสำรองไฟ 1,250 บาท หินพัมมิส 450 บาท หลอดไฟ 980 บาท พัดลม 500 บาทครับ

นิศาชล