Experts Forum

หากคุณ มีคำถาม เกี่ยวกับตู้ปลา ใน แง่ มุม ต่างๆ คุณสามารถ ฝากคำถามของคุณไว้ ที่นี่ ทางเรามีความยินดี ที่จะไขข้อข้องใจ โดยทีมช่างผู้ชำนาญ เกี่ยวกับ คำถามเรื่องตู้ให้กับคุณ

ตอบแล้ว คำถามที่ได้รับการตอบแล้ว

Question 000001371
ถามเรื่องตู้ 36 ครับ

ตู้ระดับ 36 นิ้ว 2 หุนนี่

36x20x20 กับ 36x18x20 หรือ 36x18x18

ความปลอดภัยแตกต่างกันมากมั้ยครับ แล้วปลอดภัยกว่า(ในแง่ที่ว่าเสี่ยงน้อยกว่าที่จะแตก) กว่าตู้ ขนาด 48x20x20 หรือ 60x20x20 มั้ยครับ ?

โทดทีนะครับที่คำถามมันแปลกๆ เพราะว่าค่อนข้างกังวลเรื่องตู้แตกนิดนึงเนื่องจากอยากเอาตู้มาเลี้ยงในหอ

ถามเจ้าของหอว่าเลี้ยงได้ไหม เขาก็บอกว่าได้แต่ตู้เล็กๆ ผมก็กลับมานั่งคิดยังหาเหตุผลอะไรมายืนยันไม่ได้ว่า ตู้ขนาด 36 นิ้วมันใหญ่ไปยังไง น้ำหนักก็ตก 100 กว่าโล กลางๆ

พี่พอจะมีเหตุผลจะอะไรให้ผมเอาไปยันกับเจ้าของหอได้มั้ยครับ ? มีลูกค้าพี่ที่ไหนเลี้ยงตู้ปลาบน อพาท์เม้นบ้างมั้ยครับ ตู้ขนาดเท่าไหร่ที่เขาเลี้ยงกัน ? ถ้าให้มาส่งพี่มีบริการมา ตั้งระดับน้ำวางขาตู้ เอาให้แบบชัวร์ๆ ว่าไม่แตก (เพราะวางตู้ไม่ดี) ชัวร์ๆมั้ยครับ ถ้ารองไม้อัดจะเพิ่มความแข็งแรงด้วยไหมครับถ้าเพิ่มเพราะราคาแพงมั้ยครับ ?

ขอบอภัยที่ถามมากไปหน่อยครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

arrrm

คำตอบจากทางร้าน

ความปลอดภัยของกระจก 2 หุนสามารถทำได้เต็มที่ขนาด 48x20x20 ครับ ขาตู้เลือกใช้แบบเหล็กฉากและหากรองไม้อัดที่พื้นตู้ก็จะแข็งแรงมากขึ้นอีก เจ้าของหอพักคงจะกลัวเรื่องน้ำหนักตู้ที่กดลงบนพื้นหากคุณจะวางตู้ขนาดใหญ่ และอีกเหตุผลนึงก็คงจะกลัวว่าหากตู้แตกหรือรั่ว น้ำคงจะนองพื้นและไหลไปยังห้องต่างๆ ทำความเดือดร้อนให้คนอื่นครับ

นิศาชล